ครูผู้ดูแลเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ มีหน้าที่เกี่ยวกับการอบรม
เลี้ยงดู จัดประสบการณ์เรียนรู้ การส่งเสริมการเรียนรู้ พัฒนาผู้เรียน
ปฏิบัติงานทางวิชาการของศูนย์พัฒนาเด็กปฐมวัย ซึ่งมีอายุตั้งแต่ และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
ดังนี้
1. ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการอบรม เลี้ยงดู ส่งเสริมพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กด้วยวิธีการ
ที่หลากหลาย
โดยคำนึงถึงเด็กเป็นสำคัญ
2. จัดอบรมสั่งสอนและจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เด็กมีพัฒนาการที่ดีทั้งทางร่างกาย
อารมณ์
สังคม
สติปํญญา ตลอดจนให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์เหมาะสมกับวัยและศักยภาพของเด็ก
3. ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดระบบการดูแลช่วยเหลือเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
4. ปฏิบัติงานความร่วมมือกับเครือข่ายการพัฒนาเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
5. อบรมเลี้ยงดูและจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามนโยบายของศูนย์
6. จัดทำแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้หรือแผนพัฒนารายบุคคล
7. ทำรายงานพัฒนาการของเด็กเป็นรายบุคคล
8. จัดหา/ผลิตสื่อ นวัตกรรมสำหรับใช้ในการส่งเสริมพัฒนาการและการเรียนรู้
9. จัดหา/จัดทำเครื่องมือวัดและประเมินผลพัฒนาการและการเรียนรู้ . และประเมินพัฒนาการของเด็กที่อยู่ในความดูแลอย่างสม่ำเสมอ
10. ประสานสัมพันธ์ระหว่างศูนย์กับผู้ปกครอง ชุมชน
11. พัฒนาตนเองให้มีความรู้ทางวิชาการและเทคโนโลยี
12. จัดระบบธุรการและข้อมูลสารสนเทศของเด็กที่ได้รับมอบหมายให้ดูแล
13. รวบรวมผลงานรายงานผลการปฏิบัติงานตามลำดับ
14. ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น