วันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

หน้าที่ผู้ดูแลเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ

หน้าที่ของครูผู้ดูแลเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ

ครูผู้ดูแลเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ มีหน้าที่เกี่ยวกับการอบรม เลี้ยงดู จัดประสบการณ์เรียนรู้ การส่งเสริมการเรียนรู้ พัฒนาผู้เรียน ปฏิบัติงานทางวิชาการของศูนย์พัฒนาเด็กปฐมวัย ซึ่งมีอายุตั้งแต่  และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย ดังนี้

1. ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการอบรม เลี้ยงดู ส่งเสริมพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กด้วยวิธีการ

ที่หลากหลาย โดยคำนึงถึงเด็กเป็นสำคัญ

2. จัดอบรมสั่งสอนและจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เด็กมีพัฒนาการที่ดีทั้งทางร่างกาย อารมณ์

สังคม สติปํญญา ตลอดจนให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์เหมาะสมกับวัยและศักยภาพของเด็ก

3. ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดระบบการดูแลช่วยเหลือเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ

4. ปฏิบัติงานความร่วมมือกับเครือข่ายการพัฒนาเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ

5. อบรมเลี้ยงดูและจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามนโยบายของศูนย์  

6. จัดทำแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้หรือแผนพัฒนารายบุคคล

7. ทำรายงานพัฒนาการของเด็กเป็นรายบุคคล

8. จัดหา/ผลิตสื่อ นวัตกรรมสำหรับใช้ในการส่งเสริมพัฒนาการและการเรียนรู้

9. จัดหา/จัดทำเครื่องมือวัดและประเมินผลพัฒนาการและการเรียนรู้ . และประเมินพัฒนาการของเด็กที่อยู่ในความดูแลอย่างสม่ำเสมอ

10. ประสานสัมพันธ์ระหว่างศูนย์กับผู้ปกครอง ชุมชน

11. พัฒนาตนเองให้มีความรู้ทางวิชาการและเทคโนโลยี 

12. จัดระบบธุรการและข้อมูลสารสนเทศของเด็กที่ได้รับมอบหมายให้ดูแล

13. รวบรวมผลงานรายงานผลการปฏิบัติงานตามลำดับ

14. ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น